Phương pháp nấu cơm tấm dẻo ngon không nhão

cách nấu cơm tấm có phần phức hợp thêm so với nấu cơm gạo thường bởi vì gạo tấm khá nhỏ, rất giản đơn bị thô hay nhão khi nấu nếu người thực hành chưa chắc chắn phương pháp. Để nấu cơm tấm dai ngon, bạn muốn thực hành theo công thức của kênh cẩm nang đời sống mái ấm gia đình Ameovat.com như sau.

bán máy làm giá đỗ|máy làm rau mầm giá rẻ|thiết bị làm giá đỗ tại nhà

chuẩn bị chế biến cơm tấm

  • Gạo tấm: 150 gram
  • Muối ăn uống tinh: 1/6 muối
  • Dụng cụ: nồi cơm điện, xửng hấp (nếu mong muốn chế biến cơm bằng cách hấp)
Gạo tấm - cách nấu cơm tấm ngon

Gạo tấm – phương pháp chế biến cơm tấm ngon

liệu pháp chế biến cơm tấm như sau:

Bước 1: Vo and ngâm gạo

Cho gạo tấm vào rá nhỏ sau đấy đem vo and nhặt sạch hơn sạn bẩn, hạt gạo hư. Tiếp chuyện đến, bạn cho gạo tấm vào một chiếc tô rồi đổ ngập nước và ngâm gạo. Ngâm gạo tấm ở nước từ 20 – 30 phút cho hạt nở đều, đảm bảo khi nấu cơm chín ngon, không bị khô hoặc nhão.

Vo và ngâm gạo tấm - cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện

Vo and ngâm gạo tấm – liệu pháp nấu cơm tấm bởi nồi cơm điện

Bước 2: chế biến cơm tấm

nấu cơm tấm bởi nồi cơm điện

Chắt bỏ nước ngâm gạo và cho gạo tấm vào nồi Cùng với lượng muối đã sẵn sàng. Tiếp tục đến, tôi đổ nước vào nồi cơm điện theo tỉ lệ 1 gạo : 1,5 nước. Dàn đều gạo and nước trong phương diện nồi làm thế nào để cho không cân đối, né bị kênh đáy nồi.

Sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm tấm - cơm tấm ngon

sử dụng nồi cơm điện để chế biến cơm tấm – cơm tấm ngon

Bật nồi cơm tại chính sách chế biến and khiến cho cơm đc nấu tự nhiên. Sau thời điểm nồi cơm đã chín & chuyển sang chính sách ủ, mình để nguyên điện & ủ cơm hạn chế nhất 15 phút cho hạt cơm được chín hẳn. Sau giai đoạn này, chúng ta rút điện ra and lưu lại cơm ở nồi thơm 10 – 15 phút nữa trước kia thưởng thức.

Cơm tấm nấu bằng nồi cơm điện - nau com tam

Cơm tấm chế biến bởi nồi cơm điện – nau com tam

chế biến cơm tấm bằng xửng hấp

Cho gạo tấm đã ngâm vào xửng hấp. Tiếp chuyện tới, tôi pha đều gạo với muối rồi đặt xửng vào trong nồi hấp đã đổ nước sẵn. Bắc nồi hấp lên bếp & đun lửa to nhất cho đến khi nước trong nồi sôi.

Kiểm tra độ chín của cơm tấm - cach nau com tam

kiểm tra độ chín của cơm tấm – cach nau com tam

Khi nước ở nồi hấp sôi được khoảng 2 phút, mình hạ lửa về mức nhỏ nhất để an toàn hạt gạo đc chín đều. Tiến hành hấp cơm từ 30 – 40 phút. Sau thời điểm này, chúng ta mở vung nồi và triển khai check độ chín của hạt gạo.

tình huống hạt cơm đã chín tơi mượt, mình tắt bếp và để ủ cơm khoảng 10 phút nữa trước thưởng thức. Nếu hạt cơm vẫn chưa chín kỹ, chúng ta đều có hấp hơn từ 3 – 5 phút tuỳ theo độ chín cho tới khi cơm chín hẳng.

hưởng thụ cơm tấm

Cơm tấm là 1 trong món tiêu hóa đc cực mọi người yêu rất thích. Không thể thiếu, món ăn uống này khá phổ thông tại những tỉnh miền trung bộ tương tự như Nam Bộ. Để hưởng thụ cơm tấm, bạn tôi có thể sẵn sàng kèm một số món ăn uống thân thuộc & chia thành những món ăn như:

Cơm tấm sườn: Cơm tấm được trải nghiệm kèm cùng món sườn nướng hay sườn bì. Không chỉ có vậy, bạn đều có thêm với phần rau nộm cùng nước mắm kẹo để rưới lên món ăn uống, làm cho bữa cơm của bạn tôi thêm phần đậm đà hơn.

Cơm tấm - cách nấu cơm tấm ngon

Cơm tấm – liệu pháp chế biến cơm tấm ngon

Cơm tấm chả trứng: Cơm tấm chả trứng là việc kết hợp của cơm tấm cùng món chả trứng rán rất đặt biệt. Quả là món ăn vừa dễ làm trong liệu pháp thực thi, vừa ngon chẳng bớt gì các loại cơm tấm cầu kỳ khác như cơm tấm sườn, cơm tấm cá kho… Cơm tấm thịt cốt lết: Cơm tấm thịt cốt lết hoặc sườn cốt lết có phần phức hợp thêm. Món thịt cốt lết này mình có thể sử dụng phương pháp nướng hay kho đều ngon. Hơn nữa, chúng ta có thể bổ sung thêm một số lượng món rau xanh khác để giờ ăn hơn đa phần bổ dưỡng hơn. Chế biến cơm tấm rất dễ dàng bị thô thừa hay nhão quá. Vì vậy nếu như muốn có các bát cơm tấm ngon, bạn cần vâng lệnh đúng công việc trong phương pháp chế biến cơm tấm đã chia sẻ bên trên đây. Không dừng lại ở đó, tôi cũng hãy nhờ rằng những món ngon khi hưởng thụ kèm cơm tấm nữa đó. Thể loại nội trợ chế biến ăn ngon chúc những tôi thực hành thành đạt món cơm tấm.

Bài đăng phổ biến