Cách chế biến bún riêu cua đậm đà mùi vị miền bắc bộ

trong số món ăn uống khu vực miền bắc, bún riêu cua là món tiêu hóa có vị riêng rẽ từ cua, thơm mùi mắm tôm, cùng nước dùng chua ngọt thanh thanh cực ăn nhập với các ngày hè oi bức. Nhân dịp hè đang đến, kênh mẹo vặt đời sống gia đình xin hân hạnh giới thiệu tới các chị em một liệu pháp nấu bún riêu cua vô cùng thơm ngon, đậm đà mùi vị khu vực miền bắc nhé!

máy làm giá đỗ nào tốt|máy làm rau mầm bách khoa|mua thiết bị làm giá đỗ

Cách nấu bún riêu cua thơm ngon đậm đà hương vị miền bắc - Bun rieu cua

phương pháp nấu bún riêu cua thơm ngon đậm đà mùi vị khu vực miền bắc – Bun rieu cua

vật liệu chuẩn bị để chế biến bún riêu cua bao gồm có:

  • 500 gram cua đồng
  • 1 kg bún
  • 3 mảnh đậu hũ
  • 4 trái cà chua
  • 2 quả me
  • 50ml mắm tôm
  • Hành tím, hành lá, rau mùi
  • Rau sống: rau muống, bắp chân, xà lách
  • Hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, đường, tinh dầu thiên nhiên ăn

bun rieu cua - Nguyên liệu cần có để nấu bún riêu cua

cách nấu bún riêu cua ngon – chất liệu cần phải có để nấu bún riêu cua

đầy đủ liệu pháp chế biến bún riêu cua như sau:

Bước 1: Cua đồng thu về rửa qua với nước muối, gỡ mai cua, lấy gạch, phần còn lại đem giã nhỏ. Trộn một tô nước lạnh, bỏ tí muối, dùng gạn nước cua qua 3 lần nước sao cho nước cua hơi ở. Cho 1 thìa canh hạt nêm vào nước cua, bắc lên bếp, đung nóng.

cách làm bún riêu cua - Dùng gạn nước để lọc cua qua 3 lần nước

kiểu làm bún riêu cua – dùng gạn nước để lọc cua qua 3 lần nước

Bước 2: Đậu hũ cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn, cho vào chảo ngập tinh dầu thiên nhiên, rán vàng. Dầu chín tới tới khi mảnh đậu chín vàng, vớt ra đĩa để ráo. Đều có lót giấy thấm tinh dầu cao cấp xuống đĩa trước kia rồi để đậu lên trên sẽ ráo nhanh hơn.

cach nau bun rieu cua - Đậu hũ rán giòn, để ráo

Cach nau bun rieu cua – Đậu hũ rán giòn, để ráo

Bước 3: Cà chua rửa sạch hơn, 3 trái thái mũi cao, 1 quả còn lại băm nhuyễn. Rau sống, lượm sạch hơn, rửa lại với nước muối, ngâm vào nước đã cho tí nước cốt chanh cho rau thêm ngon lưu giữ đc lâu.

cach nau bun rieu cua- Cà chua cắt mũi cau

phương pháp chế biến bún riêu cua ngon – Cà chua cắt múi cau

Bước 4: Bắc chảo, phi hành tím thái nhỏ lên, đến khi hành có màu vàng ươm thì đổ gạch cua vào, đảo đừng chậm tay rồi tắt bếp, đổ gạch cua vào trong 1 bát để riêng rẽ.

nau bun rieu cua - Phi hành thơm gạch cua

Cach nau bun rieu cua – Phi hành thơm gạch cua

Bước 5: Nồi nước cua sôi, sử dụng thìa lớn múc thịt cua để vào đĩa lòng sâu, nhớ gạn nước và múc làm sao cho khéo đừng để vỡ cua. Đổ một nửa phần gạch cua vừa phi hành thơm lên bên trên thịt cua để thịt mềm, ngấm gia vị ngon hơn.

Bước 6: Đổ phần cà chua băm vào nồi, cho một thìa cafe mắm tốm, 2 quả me, một nửa gạch cua con lại và chút nước mắm, hạt nêm vừa ăn vào nồi. Chờ nồi nước sử dụng gần sôi thì cho tiếp chuyện phần cà chua thái mũi cau vào, để sôi một chút rồi tắt bếp.

bun rieu cua - Bạn có thể cho đậu hũ rán vào nồi cho nóng

liệu pháp nấu bún riêu cua ngon – bạn tôi đều có cho đậu hũ rán vào nồi cho nóng

Bước 7: Xếp bún vào bát, bày 5-6 miếng đậu phụ rán vào một trong những góc, thêm 1 muỗng canh thịt cua, rắc hành lá, rau mùi thái nhỏ vào 1 góc, rồi rưới nước dùng vào bát, thuộc ăn với rau sống, hưởng thụ khi còn nóng!

cách làm bún riêu cua - Thưởng thức bún riêu cua cùng rau sống

kỹ thuật bún riêu cua – trải nghiệm bún riêu cua cùng rau sống

Bún riêu cua thơm mùi cua, có vị chua chua của me, vị giòn giòn của đậu phụ rán, vị nước ngọt ngọt thanh thanh xen lẫn hương vị của cà chua mang lại cho người dùng cảm thấy cực ngon miệng and dễ chịu. Với liệu pháp nấu bún riêu cua đậm hương vị khu vực miền bắc của kênh mẹo lặt vặt đời sống mái ấm gia đình, phân mục món ngon hằng ngày chúng bạn tin rằng mái ấm gia đình chúng ta cũng sẽ nấu đc món ngon này vàthưởng thức mùi vị y như vậy. Chúc các bạn chế biến thành công và ăn ngon mồm nhé!

Bài đăng phổ biến