Kiểu làm ốc xào măng chua cay quan trọng đặc biệt xứ Thanh

kiểu làm ốc xào măng vốn thân quen gì so với các nàng nội trợ. Không thể thiếu, khi tôi sắm được các củ măng, cây măng từ khoang đất xứ Thanh thì món ốc xào này còn ngon thêm rất nhiều. Để thực hiện ốc xào măng, chúng ta thực thi theo công thức của thể loại nội trợ chế biến tiêu hóa bên trên như sau.

máy làm giá đỗ rau mầm|mua máy làm rau mầm|bán thiết bị làm giá đỗ

chuẩn bị chất liệu thực hiện ốc xào măng gồm:

  • ốc nhồi hay ốc bươu: 1 kg
  • Măng chua (măng lá hay măng củ): 0,5 kilogam
  • Lá mùi tàu: 1 mớ nhỏ
  • Hành tươi: 1 mớ nhỏ
  • Tỏi khô: 1 củ
  • Ớt tươi: 4 quả ớt hiểm
  • Gia vị: muối, xì tinh dầu, rượu trắng, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn…

Cách làm ốc xào măng chua cay đặc trưng xứ Thanh - oc xao mang

kiểu làm ốc xào măng chua cay đặc trưng xứ Thanh – oc xao mang

cách làm ốc xào măng ngon như sau:

Bước 1: làm sạch ốc

Ốc sau khoảng thời gian mua về, mình ngâm ốc lúc trước khoảng 30 phút. Ngâm kết thúc, mình cho ốc vào rổ rồi xối nước khỏe để biến mất bùn đất, tạp chất dính ở vỏ ngoài của ốc.

thực hiện chấm dứt, tôi cho ốc vào ngâm trong chậu nước vo gạo hoặc nước có pha dấm với một đôi lát ớt. Cách ngâm này để giúp đỡ ốc nhanh nhả bùn đất dính trong miện ra bên ngoài.

Ngâm và làm sạch ốc - cách làm ốc xào măng

Ngâm và làm sạch hơn ốc – kiểu làm ốc xào măng

Ngâm ốc trong tầm giai đoạn từ 2 – 3 tiếng trước thực hành món ốc này. Hết thời điểm ngâm, bạn đem ốc đi rửa kỹ thêm một lần tiếp nữa để bảo đảm ốc sạch hẳn.

Bước 2: Sơ chế các kiểu nguyên liệu

Măng chua: đun sôi 1 nồi nước có pha chút muối trắng sau đấy cho măng vào luộc qua trogn khoảng 2 phút. Luộc măng xong xuôi, bạn tôi trút măng ra rổ and xé dây măng (đối với măng lá) hay thái lát mỏng tanh (đối với măng củ).

Sơ chế măng - cách làm ốc xào măng thanh hóa

Sơ chế măng – kỹ thuật ốc xào măng thanh hóa

Mùi tàu & hành tươi: Rửa sạch, cắt chân rễ sau đấy thái nhỏ

Tỏi khô: tách vỏ, cắt chân sau đấy đập dập, băm nhỏ

Chuẩn bị các loại gia vị - oc xao mang

sẵn sàng những loại gia vị – oc xao mang

Ớt hiểm: Rửa sach, thái lát mỏng manh

Bước 3: làm sạch hơn lưỡi ốc

Ốc sau khoảng thời gian đã ngâm rửa sạch hơn, bạn tôi cho ốc vào nồi luộc cho tới khi ốc chín and mở mồm. Tiếp chuyện theo, chúng ta để ốc nguội kém rồi sử dụng kim hoặc gai khêu lấy phần lưỡi ốc.

gợi ý, trường hợp bạn tôi mua ốc bươu để xào thì sau thời điểm lấy lưỡi, chúng ta muốn cắt bỏ đi phần nhân ốc. Nếu bạn tôi dùng ốc lồi thì không muốn thực hành quy trình này.

Làm sạch phần lưỡi ốc/ miệng ốc - cách làm ốc xào măng

thực hiện sạch phần lưỡi ốc/ mồm ốc – cách làm ốc xào măng

Khêu lấy lưỡi ốc ngừng, bạn bóp phần lưỡi này với muối và một tẹo rượu trắng cho ốc sạch nhờn and hết tanh. Thực hiện ngừng, bạn rửa ốc kỹ với nước sạch hơn rồi để ráo.

Bước 4: Xào ốc với măng

Xào măng: Phi thơm 1 chút tỏi với tinh dầu cao cấp ăn uống rồi cho măng đã sơ chế vào xào săn. Nêm một chút mì chính, bột canh để cho măng được đậm hơn. Khi phần măng xào trong chảo đã cạn nước thì mình tắt bếp, trút riêng ra đĩa.

Xào măng - oc xao mang

Xào măng – oc xao mang

Xào ốc măng: Trút măng ra đĩa chấm dứt, bạn đặt chảo lên bếp and đun cho thô chảo. Tiếp phi thơm phần tỏi + ớt rồi cho ốc vào xào cùng lửa to. Đảo đều tay, nêm gia vị vào phần ốc và tiếp xào cho tới khi ốc ban sơ cạn nước.

Khi chảo ốc đã chính thức khô lại, mình cho phần măng đã xào trước kia đó vào đảo thuộc. Nêm gia vị tổng thể cho vừa miệng. Xào hơn từ 2 – 3 phút nữa thì bạn cho phần hành lá + mùi tàu vào đảo chung. Tắt bếp and trút phần ốc xào măng này ra đĩa.

Ốc xào măng - cách làm ốc xào măng

Ốc xào măng – cách làm ốc xào măng

Để món ốc xào măng hấp dẫn hơn nữa thì sau khoảng thời gian xào kết thúc, bạn tôi có thể rắc lên trên 1 chút hạt tiêu xay. Ốc xào măng nên đc ăn uống ấm kèm với cơm. Như vậy là với 4 bước giản đơn của kỹ thuật ốc xào măng này thì bạn tôi đã có được những đĩa ốc xào thơm, giòn ngon, chua cay quyến rũ rồi phải không ạ. Vậy thì có chờ gì nữa mà thời điểm cuối tuần này chưa trổ tài cho tất cả gia đình cùng thưởng thức? Phân mục nội trợ chế biến ăn ngon bên trên kênh cẩm nang Ameovat.com chúc những mình thực hành thành công và thưởng thức ngon miệng với món ốc xào măng trên đây nhé.

Bài đăng phổ biến