Cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon giản đơn nhất

Gỏi xoài là 1 món tiêu hóa cùng vị chua chua của xoài, vị thơm ngon của tôm and thịt. Là một trong những món ăn uống làm tan chảy biết bao quả tim người yêu ẩm thực việt nam. And ngay trong bài biết này, a mẹo vặt sẽ chỉ dẫn cho bạn cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon không chê vào đâu đc theo một công thức giản đơn nhất nhé!

mua máy làm giá đỗ ở đâu|máy làm rau mầm giá đỗ sạch|thiết bị làm giá đỗ đa năng

Cách làm gỏi xoài - Gỏi xoài thơm ngon dễ làm, nhiều người thích ăn

kiểu làm gỏi xoài – Gỏi xoài thơm ngon giản đơn, mọi người thích ăn uống

chất liệu làm gỏi xoài tôm thịt bao hàm có:

  • Xoài Sống: 2 quả
  • Thịt lợn: 150g (chọn thịt nạc thăn)
  • tôm biển tươi: 150g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Dưa leo: 1 trái
  • Đâu Phọng: 200g (rang sẵn)
  • Rau mùi: 100g
  • Chanh: 1 trái
  • Ớt sừng: 3 trái
  • Gia vị: Nước mắm, đường, hạt niêm, tiêu, tỏi

kiểu làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon như sau:

Bước 1: Ớt sừng mình rửa sạch hơn, bỏ hạt đi, băm nhuyễn. Sau đó bạn đem tôm & thịt cho vào một cái nồi luộc chung cho đến khi chín, bạn tôi vớt ra, tôm tôi đem lột sạch vỏ, thịt nạc chúng ta thái mỏng dính ra thành miếng vừa ăn.

Cách làm gỏi xoài tôm thịt - Sơ chế một số nguyên liệu đã chuẩn bị

kiểu làm gỏi xoài tôm thịt – Sơ chế một số lượng nguyên liệu đã chuẩn bị

Bước 2: tôi đem xoài, cà rốt, dưa rửa sạch, thực hiện sạch hơn vỏ, thái sợi, riêng dưa leo mình chỉ lấy phần vỏ bỏ phần ruột nhé. Tiếp chuyện tới chúng ta vắt nước cốt chanh để ra chén, rau mùi rửa sạch hơn cắt thành khúc vừa ăn uống.

Cach lam goi xoai tom kho ngon - Thái chỉ xoài, cà rốt và dưa leo

Cach lam goi xoai tom kho ngon – Thái chỉ xoài, cà rốt và dưa leo

Bước 3: Cho hết phần xoài, cà rốt, dưa leo vừa thái chỉ vào một cái thao lớn, sau đó tôi tiếp tục cho tiếp tôm + thịt + 1 hạn chế đậu phộng rang sẵn vào trộn đều lên để qua 1 bên.

Cách làm gỏi xoài ngon - Thực hiện trộn đều gỏi xoài

kỹ thuật gỏi xoài ngon – thực hiện pha đều gỏi xoài

Bước 4: tôi triển khai làm nước mắm trộn gỏi, mình cho 100ml nước mắm + 200 đường vào một cái nồi bắt lên trên bếp đun sôi dung dịch này cho tới khi đường tan hết, chúng ta tắt bếp để nguội dung dịch. Sau đấy mình tiếp chuyện cho 1 muỗng ớt + tỏi băm nhuyễn vào pha đều, sau đấy bạn tôi tiếp cho nước cốt chanh vào dần dần nêm nếm vừa ăn uống là được.

Cách làm gỏi xoài - Làm nước mắm trộn gỏi

cách làm gỏi xoài – làm nước mắm pha gỏi

Bước 5: sau khi thực hiện nước chấm hoàn thành, bạn xuay lại dung dịch gỏi xoài vừa trộn lúc nguồn gốc, mình cho một ít rau mùi vào nữa trộn đều, chừa lại một chút chút ném lên bề mặt gỏi xoài cho xinh xắn. Sau thời điểm pha hoàn thành, bạn tôi cho phần gỏi xoài này ra trang trí trong một cái đĩa và rưới nước mắm gỏi vào với một lượng vừa ăn uống. Sau đó cho tiếp tục 1 hạn chế rau mùi lên mặt, 1 hạn chế đậu phộng đi kèm vài lát ớt sắc đẹp mỏng manh là mình có thể dùng đc rồi.

Cách làm gỏi xoài xoài tôm thịt thơm ngon đơn giản - Cach lam goi xoai tom kho

kỹ thuật gỏi xoài xoài tôm thịt thơm ngon – Cach lam goi xoai tom kho

ngoài ra, nếu tôi muốn món gỏi này ngon thêm, mặn mà hơn thì mình đều có pha phần gỏi xoài & rưới nước mắm gỏi này vào trộn đều trước, để khoảng 10 phút cho thấm, sau đó tôi bày biện dung sau cũng được. Như thế, chúng chúng ta đã hướng dẫn cho mình chấm dứt kỹ thuật gỏi xoài cũng như đã đem tới cho các bạn một món ăn thơm ngon, mới mẻ và lạ mắt rồi đấy. Chuyên mục nội trợ nấu ăn ngon xin chúc các chúng ta thực hành món ăn uống này thành công & ngon mồm nhé!

Bài đăng phổ biến