Kiểu làm bánh giầy đậu xanh dai mịn không nát

kỹ thuật bánh giày là công thức làm bánh dân giã, phổ quát phần lớn nhất tại khoang đồng bởi Bắc Bộ và hay được thực thi trong các dịp lễ Tết. Để khẳng định những đĩa bánh giầy dai ngon, mịn bánh thì mình thực hiện theo công thức của kênh cẩm nang Ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ đại học bách khoa|máy làm rau mầm giá đỗ|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

nguyên liệu làm bánh giầy gồm có có:

  • Bột nếp: 200 gram
  • Bột gạo: 20 gram
  • Đậu xanh: 200 gram
  • Đường cát trắng: 100 gram
  • Giò lụa: 200 gram
  • Lá chuối tươi: 2 – 3 tàu
  • Muối ăn tinh: ½ muỗng café
  • tinh dầu cao cấp ăn: 2 thìa coffe

Nguyên liệu chính làm bánh giầy - cách làm bánh giầy giò

chất liệu chủ yếu thực hiện bánh giày – kỹ thuật bánh giày giò

cách làm bánh giày ngon như sau:

Bước 1: Nhào bột

pha chung bột nếp và bột gạo cho thật đều rồi đem rây xuay rây mắt nhỏ để bột thật mịn. Rây bột kết thúc, pha tiếp chuyện phần bột đã có này với khoảng 30 gram đường.

sau khi đã chứng tỏ bột thô, chúng ta dần dần cho nước lọc vào nhào bột cho đến khi bột trở thành khối dai mịn, không vón cục. Lúc này, tôi cho vào bột 1 muỗng café dầu ăn uống và tiếp nhồi kỹ cho đến khi bột không còn gặp phải tay.

Nhồi bột xong, cho bột vào âu sạch hơn rồi gói lại bởi màng gói thức ăn. Để bột nghỉ từ 20 – 30 phút. Ở Thời điểm, chúng ta tiến hành thực hành các quy trình tiếp tục theo ở quy trình thực hiện bánh giầy.

Nhào bột làm bánh giầy - bánh giầy giò

Nhào bột thực hiện bánh giầy – bánh giày giò

Bước 2: sẵn sàng đậu xanh

Để đậu xanh ngon nhất, bạn nên ngâm đậu xanh từ 4 – 6 tiếng hay qua đêm để cho đậu mượt. Còn nếu không có thời kỳ, đều có ngâm đậu với nước ấm khoảng 2 tiếng trước kia thực hiện.

Ngâm đậu ngừng, đem vo và đãi đậu kỹ. Tiếp chuyện tới, cho đậu xanh vào đồ chín sau đấy đem giã nhuyễn. Sau khi chiếm hữu được phần đậu này, chúng ta chia làm hai phần bằng nhau. 1 Phần bạn tôi để riêng ra bát, 1 phần tôi cho lên chảo and sên quyện cùng đường + tinh dầu tự nhiên ăn uống.

cùng phần đậu xanh vừa sên ngừng, chúng ta chờ cho đậu nguội rồi dùng tay viên đậu lại thành những viên tròn nhỏ. Xếp riêng rẽ phần đậu đã viên để thực hiện nhân bánh.

Giã mịn đậu xanh - cach lam banh giay

Giã mịn đậu xanh – cach lam banh giay

Bước 3: Nặn and hấp chín bánh giầy

Lấy phần bột gạo đã ủ ra bên ngoài rồi nhồi hơn từ 3 – 5 phút nữa cho bột mịn hẳn. Tiếp theo, chia bột thành những phần nhỏ, vê tròn rồi ấn dẹt. Sau khi đã có được vỏ bánh, cho nhân đậu xanh vào giữa sau đấy bọc kín đáo bánh lại. Vơi tay ấn bánh cho hơi dẹt.

Rửa sạch và lau thô lá chuối. Khẳng định lá chuối rồi, bạn cắt thành các miếng lá vuôn tương đồng cùng form size của chiếc bánh giầy. Đặt bánh giầy lên miếng lá chuối and cho vào xửng hấp chín trong vòng 25 – 30 phút.

Hấp chín bánh giầy - cách làm bánh giầy giò

Hấp chín bánh giày – kỹ thuật bánh giày giò

Bước 4: đầy đủ món bánh giày

sau thời điểm bánh giày đã chín, bạn chờ cho bánh nguội kém rồi nhấc ra phía bên ngoài. Trải đều lớp đỗ xanh đã giã nhuyễn trước kia đó vào mâm phẳng sau đó cho các mảnh bánh giày lăn qua. Lăn bánh cho đến khi vỏ bánh dính đều đỗ là được.

Khi lớp vỏ bánh giầy đã dính đều đậu xanh, bạn xếp mỗi chiếc bánh vào các mảnh lá chuối nhỏ. Xếp đều mỗi mảnh bánh vào khay hay đĩa.

Bánh giầy đậu xanh - banh giay

Bánh giày đậu xanh – banh giay

hưởng thụ bánh giày kẹp giò

Bánh giầy đậu xanh sau khi hoàn tất là chúng ta đều có trải nghiệm. Vậy nhưng để tăng mùi vị cũng như tính quyến rũ của món bánh, bình dân thường kẹp bánh với giò lụa.

Thái chả giò thành khoanh mỏng mảnh vừa cùng đường kính tương đồng hoặc bé thêm hơn một tí đối với 2 lần bán kính của chiếc bánh giầy. Đặt miếng giò lên trên 1 mảnh bánh sau đó dung một mảnh bánh khác kẹp lên trên. Nhẹ nhàng ấn cho hai miếng bánh chặt chẽ lại và hưởng thụ.

Bánh giầy giò - cách làm bánh giầy

Bánh giầy giò – kỹ thuật bánh giày

kiểu làm bánh giầy đậu xanh là món bánh đặc biệt trong mỗi ngày lễ hội hội, Tết truyền thống cổ truyền and nhất là trong đợt Giỗ tổ Hùng Vương. Món bánh này chẳng những ngon mà còn cực lành, vậy nên tôi trọn vẹn có thể an tâm để trợ lực tất cả thành viên trong gia đình trải nghiệm nhé. Phân mục nội trợ chế biến tiêu hóa bên trên kênh cẩm nang đời sống gia đình Ameovat.com chúc các ban chứng minh được các đĩa bánh giày thật ngon.

Bài đăng phổ biến