Phương pháp nấu cơm gà chuẩn ngon như ngoài tiệm

cách chế biến cơm gà với hạt cơm dai vàng óng Cùng với phần nộm thịt gà dậy vị đặc biệt quan trọng sẽ đc bật mí chi tiết, chi tiết trong bài viết dưới đây của Ameovat. Cùng bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu và triển khai thực hiện cơm gà để chiêu đãi cả mái ấm gia đình nhé.

máy làm giá đỗ giá rẻ|máy làm rau mầm giá đỗ sạch|thiết bị làm giá đỗ đa năng

các vật liệu cần có:

  • Xương gà: 1 bộ
  • Đùi gà (hoặc ức gà): 1 – 2 cái
  • Gạo tẻ: 150 gram
  • Hành tây: ½ củ
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Ớt hiểm: 1 – 2 quả
  • Rau răm: 1 mớ
  • Gia vị muốn có: hạt nêm, đường kính, nước mắm, nước cốt chanh, hạt tiêu, muối ăn, rượu trắng…

Nguyên liệu nấu cơm gà - cách làm cơm gà

chất liệu chế biến cơm gà – cách làm cơm gà

liệu pháp nấu cơm gà ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế các vật liệu

thực hiện sạch thịt gà: Rửa qua phần xương và thịt gà cùng nước. Tiếp tục tới, sử dụng muối ăn and rượu trắng bóp kỹ phần xương và thịt để loại bỏ nhờn bẩn, mùi tanh. Sau cùng, bạn đem thịt và xương rửa lại cùng nước một lần nữa cho sạch hăn.

Hành tây: Cắt rễ, tách vỏ rửa sạch. Thực hiện ngừng, mình đem hành tây bổ thành các múi cau nhỏ. Xắt hành tây đã bổ thực hiện phụ thân phần nhỏ theo chiều gàn.

Rau răm: Rau răm lặt lấy phần lá & ngọn non. Rửa sạch rau răm rồi đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 7 – 10 phút. Ngâm hoàn thành, vớt ra rổ rồi để ráo nước.

Gừng tươi: Cạo sạch hơn vỏ, chấm hết phần mắt, sâu hư. Rửa gừng với nước sau đó thái lát mỏng mảnh ½ củ gừng. ½ Chỗ gừng sót lại bạn đem đập dập sau đấy băm nhỏ.

Rửa sạch thịt gà - cach nau com ga

Rửa sạch hơn thịt gà – cach nau com ga

Bước 2: Luộc gà, thực hiện nước chấm

Luộc gà: Cho xương gà và đùi gà đã làm sạch hơn vào nồi & đổ ngập nước. Đung nóng dần dần & vớt sạch hơn phần bọt để nước luộc được ở thêm. Sau khoảng thời gian nồi nước sôi khoảng 5 phút, bạn nêm vào nồi luộc gà một tẹo gia vị cho mặn mà. Luộc gà trong tầm 30 phút cho thịt và xương chín hẳn.

thực hiện nước chấm: Rửa sạch hơn và lọc bỏ hạt ớt. Tiếp tới, bạn pha nước chấm với tỷ lệ 50 ml nước mắm + 30 ml nước lọc + 15 ml nước cốt chanh tươi + ớt băm + 30 gram đường. Nêm lại vị cho vừa ăn sau đó tôi thêm vào phần gừng băm nhỏ.

Bước 3: chế biến cơm

Vo gạo: Vo gạo cùng nước sạch hơn sau đấy lặt bỏ sạn bẩn. Để món cơm gà ngon hơn nữa thì sau thời điểm vo, mình ngâm gạo ở nước khoảng 15 phút. Sau khoảng thời gian ngâm dứt, xóc đều gạo cho kém nước rồi cho vào nồi.

sử dụng nước luộc gà để chế biến cơm. Đổ một lượng nước luộc gà vừa phải cùng phần gừng tươi thái lát vào nồi cơm. Nấu cơm tương tự như liệu pháp chúng ta nấu cơm thường nhật.

Nấu cơm gà - cách nấu cơm gà

chế biến cơm gà – cách nấu cơm gà

Bước 4: trải nghiệm cơm gà

Xé nhỏ thịt gà: dùng dao lọc bỏ xương bật dậy khỏi mảnh đùi gà. Dùng tay xé nhỏ phần thịt gà hay dùng dao thái thành những miếng nhỏ.

trải nghiệm cơm gà: Xới cơm ra bát nhỏ sau đấy hơi nén lại. Úp ngược chén cơm vào đĩa sau đấy xếp phần thịt gà đã xé sang Cùng với. Cuối cùng, bạn tôi bày rau răm + hành tây lên trên & dọn nước chấm đã sẵn sàng ra hưởng thụ cùng.

Cơm gà - com ga

Cơm gà – com ga

chia sẻ một vài món cơm gà ngon khét tiếng

Cơm gà Hội An: Là món ăn khá quen thuộc and chẳng thể bỏ lỡ khi du khách tới với Hội An. Món ăn này khá giống với món cơm gà đã miêu tả ở bên trên, chỉ có phần thịt gà là đã được gia công chua ngọt theo công thức riêng. Lúc này, bạn tôi cũng đều có hưởng thụ cơm gà Hội An tại hầu hết nhà hàng quán ăn khắp các khoang miền hoặc tự tay thực hiện nơi căn nhà.

Cơm gà Hội An - cách làm cơm gà hội an

Cơm gà Hội An – kỹ thuật cơm gà hội an

Cơm gà xối mỡ: Khác cùng cơm gà Hội An, cơm gà xối mỡ là món ăn uống đặc trưng của người sài gòn. Quả là món tiêu hóa và được làm khá cầu kỳ. Tuy vậy, nếu bạn tôi là kẻ không rất thích thực phẩm quá độ dầu mỡ hay đang ăn uống kiêng thì chớ nên hưởng thụ món ăn uống này.

Cơm gà xối mỡ - cách làm cơm gà xối mỡ

Cơm gà xối mỡ – kiểu làm cơm gà xối mỡ

có rất nhiều công thức, bí quyết không giống nhau trong liệu pháp chế biến cơm gà tại mỗi khoang miền. Hy vọng cùng các bước được giới thiệu bên trên đây, bạn đã hiểu cách thức để nấu được những chén cơm gà dễ làm nhưng vẫn ngon chẳng kém gì ngoài ra tiệm ăn uống cho cả gia đình cùng hưởng thụ. Chuyên mục món ngon từ gà chúc các tôi thực thi thành đạt món cơm gà này nhé.

Bài đăng phổ biến