Ốc nấu chuối đậu ngon với công thức giản đơn nhất

Ốc nấu chuối đậu món ăn uống độc lạ nhưng không thua kém phần thơm ngon hấp dẫn, Thực là một món ăn được rất nhiều cánh mày râu yêu thương thích. Không những thế, nó còn chém trọn cả cảm tình của các chị em nữ giới. Thời điểm ngày hôm nay, a mẹo vặt sẽ chỉ dẫn cho mình phương pháp chế biến ốc chuối đậu thơm ngon ngay tại nhà nhé.

máy làm giá đỗ nào tốt|mua máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

Ốc nấu chuối đậu cực ngon với công thức đơn giản nhất - cách nấu ốc chuối đậu

Ốc nấu chuối đậu rất ngon với công thức giản đơn nhất – phương pháp chế biến ốc chuối đậu

vật liệu chủ yếu thực hiện món ốc nấu chuối đậu gồm:

  • Ốc nhồi: 1kg
  • Đậu phụ
  • Thịt phụ thân chỉ: 150g
  • Chuối Xanh: 5 quả
  • Mẻ: ½ bát con mẻ ngấu
  • Mắm tôm: ½ muỗng coffe
  • Hành lá, Lá Lốt, tía tô
  • Cà chua: 2 quả
  • Ớt: 5 quả
  • Gia vị nêm nếm

Ốc chế biến chuối đậu ở nhà như sau:

Bước 1: bạn đem ốc đi ngâm khoảng 4 đến 5 tiếng với nước vo gạo hay nước lạnh có cho ớt vào để ốc nhả hết chất bẩn và nhờn. Tiếp chuyện tới mình lấy dao chặt chẽ phần đuôi ốc ra, lấy phần thịt ốc. Sau khi lấy kết thúc nhớ rửa phần ốc thật sạch hơn cùng nước muối pha loãng nhé.

sau cuối, chúng ta đem phần thịt ốc này ngâm cùng giấm khoảng 15 phút cho phần thịt ốc trắng and có độ giòn khi ăn, sau đó bạn tôi đem rửa sạch hơn lại một đợt tiếp nhữa sau đó để ráo nước.

Ốc nấu chuối đậu - Cho ốc vào ngâm với giấm

Ốc nấu chuối đậu – Cho ốc vào ngâm cùng giấm

Bước 2: sau khoảng thời gian ốc ráo nước mình cho phần thịt ốc vào tô sau đó ướp với cùng 1 ít hạt nêm + tỏi băm + bột nghệ + mẻ + ½ muỗng coffe mắm tôm, đảo đều lên để khoảng 10 phút cho thịt ốc thấm đều gia vị.

Cách nấu ốc chuối - Thực hiện ướp thịt ốc

phương pháp nấu ốc chuối – thực hiện ướp thịt ốc

Bước 3: Phần đậu phụ mình khởi đầu thái miếng nhỏ vừa ăn uống, sau đó bắt chảo dầu lên cho thật hầu hết tinh dầu cao cấp ăn uống vào chiên đậu phụ cho tới khi các phương diện của đậu phụ vàng đều, vớt đậu phụ ra.

Ốc nấu chuối đậu - Chiên đậu phụ qua chảo dầu

Ốc chế biến chuối đậu – Chiên đậu phụ qua chảo tinh dầu tự nhiên

Bước 4: Phần chuối tôi lột sạch hơn phần vỏ chuối ra, sau đó cắt chuối thành miếng vừa ăn uống, sử dụng chảo chiên đậu phụ trên, cho chuối vào chiên sơ qua. Làm như vậy khi nấu chín chuối sẽ không bị nát & có vị ngon hơn.

Ốc nấu chuối đậu - Làm sạch chuối rồi cho vào chảo dầu chiên

Ốc nấu chuối đậu – làm sạch chuối rồi cho vào chảo dầu chiên

gợi nhắc: Chuối khi thái ra, mình đem ngâm chuối vào nước cốt chanh khoảng 10 phút để lánh chuối bị thâm & cho chuối ra hết chất nhờn.

Bước 5: Thịt phụ thân rọi khi sắm về mình làm sạch hơn cắt miếng vừa ăn uống, sau đó chúng ta cho thịt vào chảo chiên đều cho đến khi thịt hơi cháy là được.

Ốc om chuối đậu - Chiên thịt ba chỉ sơ qua

Ốc om chuối đậu – Chiên thịt thân phụ chỉ sơ qua

Bước 6: mình bắt chảo lên, cho 1 ít tinh dầu cao cấp ăn uống vào, khi tinh dầu tự nhiên ăn ấm chúng ta cho tiếp chuyện một ít hành vào phi cho thơm sau đó cho phần ốc vào xào lăn, nêm nếm cho vừa ăn uống, sau khoảng thời gian ốc chín tôi cho phần ốc này ra một chiếc bát.

Ốc nấu chuối đậu - Cho ốc vào xào lăn

Ốc chế biến chuối đậu – Cho ốc vào xào lăn

Bước 7: mình tiến hành xào cà chua cho đến khi cà chua mượt ra là được. Sau khoảng thời gian cà chua hơi mượt mình cho chuối vào xào chung, cho hơn hạn chế mẻ & bột nghệ vào đảo đều tay khoảng 3 đến 5 phút. Kế đến tôi cho khoảng 2 chén nước vào, phần nước sau cho nước ngập phần chuối ở nồi, bạn đun cho sôi, nêm nếm vừa ăn uống là đc.

Bước 8: bạn tôi nêm nếm kết thúc chúng ta tiếp chuyện cho phần ốc and thịt vào nấu chung, nấu rêu rêu lửa thôi nhé.

Ốc nấu chuối đậu - Oc nau chuoi

Ốc nấu chuối đậu – Oc nau chuoi

Bước 9: Khi phần chuối đã chín & phần thịt, ốc ngấm đều gia vị, bạn tôi cho phần đậu phụ vào, nấu khoảng 4 tới 5 phút nữa bạn tiếp tục cho lá lốt, cha tô and hành lá, ớt vào đảo đều tay tắt bếp.

Ốc nấu chuối đậu - Nêm nếm cho thêm gia vị còn lại vào

Ốc nấu chuối đậu – Nêm nếm cho thêm gia vị sót lại vào

sau cuối mình cho món ăn uống này bày trí thật xinh xắn mắt ra một chiếc đĩa lớn là tôi có thể sử dụng được rồi.

Ốc nấu chuối đậu - Món ốc chuối đậu thơm ngon

Ốc chế biến chuối đậu – Món ốc chuối đậu thơm ngon

Chúc bạn tôi thành đạt và ngon miệng với món ốc chế biến chuối đậu này nhé. Còn hầu hết các món ăn ngon khác nữa bạn tôi có thể đọc thêm hàng ngày Bên cạnh kênh cẩm nang cuộc sống ameovat.com của nó chúng ta nhé.

Bài đăng phổ biến