Liệu pháp chế biến thịt kho tàu ngon nhất Vịnh Bắc Bộ

có rất nhiều phương pháp chế biến thịt kho tàu, kênh cẩm nang mẹo vặt gia đình ameovat.com chia sẻ cùng các bạn một cách chế biến thịt kho tàu làm sao cho vừa chuẩn mực khu vực miền bắc vừa thơm ngon tới giọt sau cùng. Hãy thuộc nó bạn bắt tay thực hành phương pháp nấu thịt kho tàu ngon nhất Vịnh Bắc Bộ này nhé!

máy làm giá đỗ rau mầm|máy làm rau mầm bách khoa|thiết bị làm giá đỗ

Cách làm món thịt kho tàu

cách làm món thịt kho tàu ngon tuyệt

Thịt kho tàu là món ngon vô cùng phổ thông trong số bữa cơm của mái ấm gia đình Việt, đặc biệt vào các ngày lễ Tết, thưởng thức một dĩa thịt kho tàu thơm phưng phức thuộc dưa cải xanh thì hoàn hảo không thể gì bằng.

chất liệu nấu thịt kho tàu gồm có có:

thịt kho tàu - Nguyên liệu nấu thịt kho tàu

Thịt kho tàu – sẵn sàng một số lượng vật liệu để nấu thịt kho tàu ngon

  • 500g thịt đùi hay thịt phụ thân chỉ
  • 3 trái trứng vịt
  • 1 trái dừa
  • 2 thìa xì dầu
  • 3 thìa đường
  • 1 muỗng coffe muối
  • một nửa thìa canh nước mắm
  • Tỏi & hành tím

đầy đủ liệu pháp nấu thịt kho tàu như sau:

Bước 1: Thịt heo rửa sạch hơn, cắt thịt theo miếng vuông form size 3-4cm. Ướp thịt với hành tỏi băm nhuyễn, một thìa đường, một chút tiêu. Bước này chưa nên cho muối vào ướp vì khi rắc muối vào thịt, thịt sẽ chảy nước nên khi nấu, thịt bị cứng sẽ không ngon.

cach lam thit kho tau - Cắt thịt theo khối vuông

Cach lam thit kho tau – Cắt thịt theo khối vuông

Bước 2: hay những bạn đều có kho thịt cùng trứng gà, trứng cút cũng khá được. Chọn lọc trứng vịt vì trứng dày, có đáy đỏ bùi hơn. Trứng vịt với nước sôi 15 phút, tách bóc vỏ, dùng tăm châm nhỏ vào khắp mình trứng để chế biến cùng thịt kho, trứng sẽ thấm gia vị nhanh thêm.

cách kho thịt kho tàu - Luộc trứng vịt bóc vỏ.

cách kho thịt kho tàu – Luộc trứng vịt tách bóc vỏ.

Dừa nước bạn tôi hãy chọn quả không thật già, không thực sự non, dùng cán dao gõ nhẹ vào đầu chóp, xuất hiện thêm dấu nứt lấy dao nậy vào tạo vết nứt lớn hơn cho dễ lấy nước.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng. Cho đường cát vào chảo, khuấy đều đến khi đường cát chuyển thành màu cánh gián.

cách kho thịt ngon - Thắng đường đến khi có màu vàng cánh gián.

liệu pháp kho thịt ngon – Thắng đường tới khi có màu vàng cánh gián.

Bước 4: Thời điểm này cho thịt vào nồi, Tuy nhiên để né thịt bị cháy, bạn tôi nên nhấc nồi ra khỏi bếp rồi mới đổ thịt vào, Giờ đây phải lấy đũa đảo sớm cho nước đường ngấm vào hết những miếng thịt. Sau đấy, đặt nồi lại lên bếp, đảo tiếp.

Bước 5: Cho muỗng muối, xì dầu và mắm vào nồi thịt, đảo đều cho thịt thấm đều gia vị. Đảo ở 5 phút, bạn đổ nước dừa vào nồi thịt thế nào cho xâm xấp thịt, đậy nắp nồi, vặn lửa cháy vừa vừa.

cach nau thit kho tau - Đổ nước xâm xấp thịt.

Cach nau thit kho tau – Đổ nước xâm xấp thịt.

Bước 6: Để nồi thịt sôi ở 30 phút, mở nắp nồi lên, nước cạn kém. Thời điểm cho thêm 1 bát nước con vào nồi vì nếu chỉ có nước dừa không, thịt sẽ tương đối ngọt. Tiếp tới cho 3 quả trứng vịt đã bóc tách vỏ vào nồi. Gợi ý, khi cho trứng vào nồi, bạn tôi chớ nên đảo nữa vì trứng dễ nát. Chúng ta có thể đậy nắp nồi, nhấc nồi lên lắc lắc để thịt and trứng đảo đều cũng khá được.

Bước 7: căn vặn nhỏ lửa để liu riu ở 2 tiếng. Nước cạn 1/2, thịt có màu cánh gián là được. Tôi múc ra dĩa, ăn uống cùng cơm nóng và dưa cải xanh, thịt kho tàu vừa có vị mặn, ngọt thanh thanh, mượt mềm là thành công!

thit kho tau ngon - Thịt kho tàu có vị mặn và ngọt thanh thanh, thịt mềm thơm ngon.

Thit kho tau ngon – Thịt kho tàu có vị mặn và ngọt thanh thanh, thịt mượt thơm ngon.

Kênh cẩm nang cuộc sống ameovat.com nghĩ rằng với cách chế biến thịt kho tàu đơn giản và ngon như thế này, các bạn có thể thể dễ ợt thực hành. Nó bạn xin chúc các bạn tôi chế biến món thịt kho tàu thành đạt & mái ấm gia đình sử dụng cơm ngon mồm nhé!

Bài đăng phổ biến