Phương pháp chế biến lẩu thập cẩm thơm ngon mặn mà nhất

Lẩu thập cẩm là một trong món tiêu hóa được rất nhiều người yêu thương thích, Đây là sự kết hợp hợp lý giữa tất thảy các kiểu chất liệu lại với nhau tạo nên món ăn uống có một mùi vị thơm lừng chua cay ngất xỉu ngây. Ngày hôm nay, kênh cẩm nang gia đình a mẹo vặt sẽ chỉ dẫn cho bạn chi tiết phương pháp nấu lẩu thập cẩm thơm ngon tại căn nhà giản đơn nhất nhé!

mua máy làm giá đỗ ở đâu|bán máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

Cách nấu lẩu thập cẩm thơm ngon đậm đà nhất - Cach nau lau tham cam

phương pháp chế biến lẩu thập cẩm thơm ngon thắm thiết nhất – Cach nau lau tham cam

vật liệu nấu lẩu thập cẩm ngon bao hàm có:

  • Gà ta: 1kg
  • Tôm sú: 500g
  • Xương heo: 300g
  • Nghêu: 500g
  • Thịt bò: 300g
  • Đậu phụ: 3 miếng
  • Nấm tươi: 200g
  • Sả, ớt băm nhuyễn
  • Gừng, muối, sa tế…..
  • Rau ăn uống lẩu, cà chua
  • Bún: 500g

phương pháp nấu lẩu thập cẩm thơm ngon như sau:

Bước 1: Gà khi sắm về tôi thực hiện thật sạch hơn để cho ráo nước, sau đấy chúng ta chặt phần cổ, cánh gà, xương sống gà, xương bụng gà để qua một bên, phần thịt gà chúng ta chặt miếng vừa ăn rồi ướp Bên cạnh xả, gừng and một ít gia vị.

gợi ý: Khi mua tôi nên chọn gà mái đẻ vì khi chế biến thịt gà sẽ giòn and dai rất ngon.

Bước 2: mình bắt một nồi nước lên bếp đun cho thật sôi sau đó chúng ta cho phần xương gà vừa chặt chẽ vào + 300g xương heo nữa nấu lấy nước dùng. Bạn tôi nấu phần xương gà và xương ống heo này khoảng 30 tới 45 phút khi nấu tôi cho một ít gừng vào nồi.

Bước 3: trong những lúc chờ đợi phần nước sử dụng, mình lấy thịt bò rửa cho sạch hơn thái thành mỗi lát thật mỏng dính để ra một bát riêng rẽ, tôm bạn tôi đem rửa sạch hơn để ráo nước. Ngao chúng ta đem rửa thật sạch hơn cũng để ráo nước. Sau thời điểm đã ráo nước hoàn toàn, tôi cho tất cả những nguyên liệu vào chung 1 cái đĩa, để sẵn sẵn sàng ăn uống lẩu.

Cách nấu lẩu thập cẩm - Các loại hải sản ăn chung với lẩu

phương pháp chế biến lẩu thập cẩm – những loại thủy sản ăn chung cùng lẩu

lưu ý: Phần ngao khi sắm về chúng ta phải ngâm với nước cho hơn ớt vào khoảng 1 tiếng cho nghêu nhả hết cát and chất bẩn ra.

Bước 4: Rửa sạch rau ăn uống lẩu, để ráo nước, sau đấy sắp theo mỗi kiểu rau bài trí ra 1 cái đĩa lớn.

Cách nấu lẩu thập cẩm - Rau và nấm ăn lẩu được rửa sạch và để ráo nước

liệu pháp chế biến lẩu thập cẩm – Rau & nấm ăn lẩu được rửa sạch hơn, để ráo nước

Bước 5: xuay lại cùng nồi nước sử dụng, khi đã ninh đc khoảng 30 đến 45 phút rồi, mình nêm nếm cho nồi nước sử dụng vừa ăn. Tiếp tục tới, tôi bắt một cái chảo lên, phi hành, tỏi xả, ớt băm nhuyễn cho thơm & vàng đều, tiếp tục tới tôi cho cà chua vào xào cho mềm ra, tiếp chuyện đến cho hết hỗn hợp này vào nước sử dụng. Cuối cùng bạn tôi cho thêm sa tế vào nêm nếm lại làm sao cho vừa ăn uống là được. Sau cùng bạn cho thêm 1 ít rau mùi…vào sau đấy mình tắt bếp.

Bước 6: bạn tôi cho phần nước lẩu này qua một cái nồi lẩu nhỏ, bắt lên bếp ăn lẩu, hâm nóng, tiếp tục đến cho gà vào chế biến, tiếp tới cho nghêu, tôm, nấm….vào nồi khi nước lẩu sôi bùng lên bạn tôi cho thêm rau vào là chúng ta đều có sử dụng được. Thịt bò bạn chớ nên bỏ vào nếu bỏ vào nấu quá lâu sẽ giúp sức thịt bò dai, khô ăn không ngon, bao giờ bạn ăn uống chúng ta sẽ nhúng vào nồi lẩu.

Cách nấu lẩu thập cẩm - Lẩu thập cẩm hải sản thơm ngon

cách chế biến lẩu thập cẩm – Lẩu thập cẩm thủy hải sản thơm ngon

như vậy nó chúng ta đã chia sẻ cho chúng ta kết thúc liệu pháp nấu lẩu thập cẩm rồi phải không nào, chuyên mục các món lẩu ngon chúc mình thực hiện món ăn uống này thành công & ngon miệng nhé. Có gì thiếu hiểu biết nhiều hay câu hỏi hãy liên quan cùng nó tôi, chúng chúng ta sẽ trả lời câu hỏi cho các tôi.

Bài đăng phổ biến