Cách làm nui xào bò rất dẻo thơm ngon

kỹ thuật nui xào bò theo công thức không thể thiếu có 1 – không – hai dưới đây sẽ cho mình một đĩa nui thịt bò cực ngon theo đúng mực vị không kém gì những nhà hàng sang trọng. Thuộc đào bới các nguyên liệu bức thiết thuộc cách làm rất dị của kênh cẩm nang ameovat.com để vào cuối tuần trổ tài đãi Anh chị em nhé.

máy làm giá đỗ rau mầm|máy làm rau mầm giá đỗ sạch|bán thiết bị làm giá đỗ

Cách làm nui xào bò cực dai – ngon – giòn – thơm, nui xao bo

cách làm nui xào bò cực dẻo – ngon – giòn – thơm, nui xao bo

vật liệu cần có cho món nui xào bò gồm:

Thịt bò tươi: tôi không cần phải chọn phần thịt bò nhập khẩu đắt tiền để thực hành món này. Vậy nhưng, để tăng hương vị của cả món cũng giống như phần thịt bò xào ngon hơn, tôi nên lựa chọn phần thịt bò mềm, hạn chế gân và chắc.

Thịt bò tươi - cách làm nui xào bò

Thịt bò tươi – kiểu làm nui xào bò

Lượng thịt bò tôi chuẩn bị cho món nui xào này sẽ nhờ vào số người ăn uống tương tự như khẩu phần ăn. Thế nhưng, bạn cũng đừng nên xào quá độ thịt hay thừa ít thịt vì như vậy sẽ bị tới mùi vị cũng như tính thẩm mỹ của món ăn uống.

thường ngày, với một đĩa nui xào bò cho 4 người ăn, tôi sẵn sàng khoảng từ 200 – 300 gram thịt bò là không thiếu.

Nui: Nui bạn đều có dễ dàng mua tại đa phần các siệu thịt Lúc này. Tôi đều có chọn lọc nui xoắn, nui tròn, nui một màu hay đa màu tuỳ ý rất thích.

chúng ta sẵn sàng khoảng 1 đùm nui 500 gram cho suất 4 người ăn uống là phù hợp.

Nui khô - nui xao thit bo

Nui khô – nui xao thit bo

Hành tây: Hành tây dùng để làm xào lẫn với nui & thịt bò không muốn quá đáng. Bạn tôi sẵn sàng khoảng ¼ củ hành tây to hoặc ½ củ hành tây nhỏ là được.

Tỏi khô: chuẩn bị khoảng 2 – 3 tép tỏi thô để xào sơ với thịt bò cho dậy mùi.

Hành tây và tỏi - cách làm nui xào bò

Hành tây và tỏi – kỹ thuật nui xào bò

các kiểu gia vị: các kiểu gia vị cần phải có cho món nui xào bò bao gồm: nước tương, hạt nêm, hạt tiêu, muối ăn…

kỹ thuật nui xào bò như sau:

Bước 1: Sơ chế, tẩm ướp chất liệu

Thịt bò: Thịt bò tôi rửa sạch sau đó thái mỏng dính theo thớ, thái mảnh vừa ăn. Tiếp chuyện đó, mình ướp thịt bò cùng một tẹo nước tương, bột nêm, hạt tiêu rồi trộn đều cho ngấm gia vị.

Ướp thịt bò - cách làm nui xào thịt bò

Ướp thịt bò – kỹ thuật nui xào thịt bò

Tỏi khô: bóc tách vỏ sau đó rửa sạch hơn. Tiếp chuyện đó bạn tôi đập dập tỏi và băm nhỏ, để riêng ra một chiếc bát.

Nui: Nui tôi rửa sạch sau đó cho vào luộc chín. Khi nui chín, mình vớt nui ra & rửa qua với nước lạnh cho nui giòn and dẻo sau đấy để ráo nước.

Luộc chín nui - cách làm nui xào bò

Luộc chín nui – kỹ thuật nui xào bò

Hành tây: Hành tây chúng ta lột vỏ sau đấy rửa sạch hơn và thái cái dây nhỏ. Nhắc nhở là tôi không cần thái thành dây thừa nhỏ, thái cái dây bản khoảng 0,5 cm là được.

Bước 2: Xào nui

Phi thơm một phần tỏi đã băm với dâu ăn đun nóng. Tiếp đấy tôi đổ phần nui đã để rao nước vào xào đều tay. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

trong thời gian xào nui mình lưu ý không nên xào nui thừa kỹ vì lát nữa tôi còn đảo qua cùng thịt bò một lần nữa. Nếu xào vượt kỹ nui có khả năng sẽ bị nhũn, mất đi vị ngon.

Bước 3: Xào thịt bò

Phi thơm phần tỏi còn lại cùng khoảng 2 muỗng cafe tinh dầu thiên nhiên ăn uống. Tiếp tục đấy tôi cho phần hành tây đã thái vào đảo sơ rồi cho tiếp tục thịt bò vào xào.

Xào thịt bò - cách làm nui xào bò

Xào thịt bò – kỹ thuật nui xào bò

Khi thịt bò vừa chín đến, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn uống. Lưu ý, tương tự như nui tôi đừng nên xào thịt bò chín quá kỹ bởi vì như vậy thịt sẽ ảnh hưởng dẻo, không hề ngon.

Bước 4: Xào nui với thịt bò

Bật lại bếp lửa & đặt chảo nui lên bếp. Tiếp chuyện đấy tôi đổ lẫn phần thịt bò đã xào trước kia đấy & đảo đều một lần nữa. Nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Khi chảo nui thịt bò vừa sôi lại thì tôi tắt bếp đi ngay. Tránh xào quá lâu sẽ vừa mất vị, vừa mất chất của món ăn uống.

Nui xào thịt bò sau khi hoàn thiện - cách làm nui xào bò

Nui xào thịt bò sau thời điểm hoàn thiện – kiểu làm nui xào bò

Nui xào thịt bò có thể được ăn uống biệt lập như một món ăn uống chính hoặc ăn kèm với những món ăn uống khác. Với kỹ thuật nui xào bò trên đây, hy vọng các mình đã sẵn sàng để vào bếp trổ tài cho cả gia đình bạn. Chúc những bạn thành đạt với món nui xào bò thơm ngon hấp dẫn này Bên cạnh thể loại nấu ăn ngon của kênh cẩm nang ameovat.com nhé.

Bài đăng phổ biến