Cách làm dưa món chống ngán, mang cơm

kỹ thuật dưa món từ các loại rau củ giản đơn, dân gian là công thức ẩm thực xuất phát từ các tỉnh khu vực miền trung. Cùng vị chua, ngọt thanh mát, dưa món là món ăn uống quá tuyệt hỗ trợ chống chán, mang cơm, không thể thiếu là tại những bữa tiệc thường sau các ngày lễ hội, Tết.

máy làm giá đỗ sạch|máy làm rau mầm giá đỗ sạch|thiết bị làm giá đỗ sạch

Cách làm dưa món ngon chống ngán, đưa cơm - cach lam dua mon

kiểu làm dưa món ngon chống ngán, đưa cơm – cach lam dua tháng

chất liệu cần có để thực hiện dưa món gồm:

Cà rốt: 300 gram. Bạn hãy lựa chọn những củ cà rốt vừa phải, không muốn to thừa. Cà rốt hãy lựa chọn ca rốt ta vì như vậy cà rốt sẽ ngọt và ngon hơn.

Củ cải và cà rốt dùng để làm dưa món - cách làm dưa món

Củ cải & cà rốt dùng làm dưa món – kiểu làm dưa món ngon

Củ cải đường: 300 gram. Tương tự như cà rốt, củ cải đường bạn tôi cũng nên chọn lựa các củ vừa phải, không sứt sẹo thường sâu, nứt.

Nước lọc: Khoảng 1000 ml. Mình nên hâm sôi nước sau đó để nguội, lánh việc sử dụng nước lã vì đều có tạo ra hiện tượng đau bụng khi ăn.

những loại gia vị: mì chính, bột canh, tỏi tươi, muối trắng, đường.

kiểu làm dưa món ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế vật liệu

Cà rốt, củ cải: Rửa sạch, gọt vỏ và thái khoanh (hoặc tỉa hoa tuỳ ý bạn). Bạn gợi nhắc đừng nên thái vượt mỏng mảnh vì như vậy món ăn uống sẽ không có được độ giòn. Tuy nhiên bạn cũng chớ nên thái quá dày vì như thế đều có cà rốt hay củ cải sẽ không chín đều khi muối.

Củ cải và cà rốt thái lát sau đó đem ngâm nước muối - cách làm dưa món

Củ cải và cà rốt thái lát sau đó đem ngâm nước muối – cách làm dưa món

Hoà một bát nước lọc (khoảng 500 ml) & cho muối tinh vào hoà loãng. Tiếp chuyện đấy mình cho phần cà rốt và củ cải đã thái và ngâm trong tầm 30 phút.

Bước 2: thực hiện chín nguyên liệu

sau khoảng thời gian ngâm phần vật liệu đc khoảng 30 phút, tôi vớt ra và vắt kiệt nước (có thể sử dụng khăn hoặc vẩy kiệt nước). Tiếp tục đấy mình rửa lại sạch bởi nước lạnh từ 2 – 3 lần cho phần củ kém mặn rồi lại vắt kiệt nước.

Sấy khô cà rốt và củ cải - cách làm dưa món ngon

làm khô cà rốt và củ cải – kỹ thuật dưa món ngon

sau khi đã vắt kiệt nước, bạn xếp đều phần cà rốt, củ cải vào lò sấy and làm khô. Nếu tôi không có điều kiện sấy khô bởi lò nướng thì đều có sấy khô bởi ánh nắng mặt trời hay quạt, Mặc dù vậy bạn tôi cần an toàn đc luận điểm vệ sinh bảo đảm khi phơi lĩnh vực ngoài trời.

Bạn cũng có thể phơi khô nguyên liệu này nếu không có lò nướng - cách làm dưa món

bạn cũng có thể phơi khô vật liệu này còn nếu không có lò nướng – kiểu làm dưa món

Bước 3: thực hiện nước ngâm dưa

Nước ngâm dưa món được thiết kế hơi khác so với món dưa muối thường nhật một chút. Để làm nước ngâm, bạn tôi cho vào một chiếc nồi nhỏ khoảng 500ml nước lọc, 200 gram đường trắng & khuấy đều.

Nước dùng để ngâm dưa món - cách làm dưa món ngon

Nước dùng để làm ngâm dưa món – cách làm dưa món ngon

tiếp tục đó, tôi cho từ từ phần nước mắm và nếm cho tới khi hỗn hợp đạt được độ mặn vừa phải. Hâm nóng phần hỗn hợp, sau đó tắt bếp và để nguội. Tiếp chuyện theo, bạn cho vào khoảng ½ muỗng cafe bột ngọt (mì chính) vào khuấy đều & cuối cùng là cho tỏi tươi đã thái lát mỏng tanh vào hỗn hợp.

Bước 4: Ngâm dưa món

Cho phần cà rốt, củ cải đã làm khô lúc trước đó vào một cái lọ có kích cỡ ăn nhập. Tiếp chuyện đấy tôi đổ dần dần phần dung dịch đã sẵn sàng vào lọ cho đến khi ngập bền mặt ra củ là được.

Bạn có thể dùng que chặn ngang miệng lọ để dưa chín đều - cách làm dưa món

bạn tôi đều có sử dụng que chặn gàn mồm lọ để dưa chín đều – kiểu làm dưa món

Để né phần cà rốt, củ cải bị nổi, không ngấm đc nước thì tôi đều có dùng 2 – 3 chiếc que tre nhỏ chèn bướng miệng lọ. Bạn tôi đậy lắp lọ kín and để vào ở khô, thoáng trong vòng 2 ngày là đều có dùng đc.

Đậy kín lọ trong khoảng 2 ngày là bạn đã có món dưa món ngon hết ý - cách làm dưa món

Đậy kín lọ trong khoảng 2 ngày là mình đã có món dưa món ngon hết ý – kỹ thuật dưa món

trên Đó là kỹ thuật dưa món đơn giản từ củ cải and cà rốt & các loại gia vị thân thuộc. Món ăn này rất thích hợp để dùng làm món ăn uống ghém hay món ăn uống chủ yếu chống ngán Một trong những bữa cỗ, sau những dịp nghỉ lễ, tết. Chuyên mục món ngon từng ngày chúc các bạn thành công and ngon mồm cùng kiểu làm dưa món ngon tuyệt này nhé.

Bài đăng phổ biến