Cách làm bánh đúc mặn, bánh đúc lá dứa ngon miễn sao chê

cách làm bánh đúc – cách làm thứ bánh, thứ quà quê chắc rằng không còn xa lạ đối với tương đối nhiều bà nội trợ, đặc biệt là so với chị em nghiền các món bánh. Bài viết dưới đây, a mẹo vặt xin chia sẻ tới các chúng ta công thức thực hiện bánh đúc mặn và bánh đúc lá dứa cực ngon để mình trổ tài cho tất cả gia đình vào thời cơ vào cuối tuần này nhé.

mua máy làm giá đỗ|máy làm rau mầm giá đỗ|thiết bị làm giá đỗ tại nhà

Cách làm bánh đúc mặn, bánh đúc lá dứa ngon miễn chê - cach lam banh duc

kỹ thuật bánh đúc mặn, bánh đúc lá dứa ngon miễn là chê – cach lam banh duc

chất liệu cần có để làm bánh đúc.

Phần vỏ bánh

đối với cả hai kiểu bánh đúc mặn and bánh đúc lá dứa thì chất liệu để thực hiện phần vỏ bánh mà mình cần chuẩn bị bao gồm:

  • Bột gạo (khoảng 300 gram – 3 lạng)
  • Bột năng (khoảng 50 gram – 0,5 lạng)
  • Nước lọc để hoà bột, nước cốt dừa sẽ giúp đỡ bánh đc dậy mùi hương

Bột để làm vỏ bánh đúc - cách làm bánh đúc

Bột để thực hiện vỏ bánh đúc – cách làm bánh đúc

Phần nhân bánh

Phần nhân so với bánh đúc lá dứa

  • Lá dứa tươi, sạch: 1 bó nhỏ (khoảng từ một – 2 lạng lá)
  • Gừng tươi, muối sạch, vừng rang chín

Lá dứa tươi - cách làm bánh đúc lá dứa

Lá dứa tươi – kiểu làm bánh đúc lá dứa

Phần nhân đối với bánh đúc mặn

  • Tôm tươi (khoảng 200 gram – 2 lạng)
  • Thịt nạc vai (khoảng 100 gram – 1 lạng)
  • Nấm hương, cà rốt, hành tây, những kiểu gia vị cấp thiết

Tôm tươi làm nhân bánh đúc mặn - cách làm bánh đúc mặn

Tôm tươi làm nhân bánh đúc mặn – kiểu làm bánh đúc mặn

cách làm bánh đúc mặn như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

bạn rửa sạch hơn phần cà rốt, hành tây sau đấy xắt nhỏ thành hình hạt lựu. Nấm hương thơm ngâm cho mềm, sau đấy rửa sạch, cắt chân and thái chỉ nhỏ. And tôm rửa sạch hơn, bóc vỏ, rút bỏ phần chỉ đen tại lưng. Thịt nạc rửa sạch băm nhỏ.

Chuẩn bị phần nhân bánh đúc mặn - cach lam banh duc man

sẵn sàng phần nhân bánh đúc mặn – cach lam banh duc man

Bột gạo, bột năng đổ vào một cái tô sạch. Tiếp chuyện đến mình cho nước lọc quấy nhuyễn và có nhận thấy hơi sệt, sau đấy tiếp tục đổ phần nước dừa vào quấy đều cho tới khi nhận thấy bột mịn, mượt là đc. Lưu ý tôi rất cần phải quấy đều để tránh bột bì vón cục sẽ không còn ngon. Sau thời điểm quấy chấm dứt, bạn tôi nêm 1 chút muối, bột ngọt vào cho có vị and để ủ bột trong khoảng 20 phút.

Bước 2: thực hiện nhân bánh

Phi thơm hành mỡ, sau đấy bạn cho phần nấm hương vào xào thơm. Tiếp tục đấy chúng ta trút lần lượt phần tôm, thịt nạc, cà rốt vào xào chín. Khi phần nhân ngay gần được thì mình cho nốt phần hành tây vào đảo đều sau đó tắt bếp.

Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi trút phần nhân ra bát hay để trong nồi cho đến khi ăn uống bánh.

Bước 3: Hấp bánh

Cho phần bột bánh đã ủ trước khi đấy vào hấp liệu pháp thuỷ. Lưu ý là khi hấp, chúng ta đổ từng lớp bột vừa phải vào hấp, hấp cho đến khi chín thì đổ tiếp lớp tiếp theo vào. Thực hiện lần lượt cho đến khi hết bột hay chúng ta nhận thấy lớp bột đủ dày để nhấc ra and tạo một khuôn bánh mới.

Bánh đúc mặn - cách làm bánh đúc nóng

Bánh đúc mặn – kiểu làm bánh đúc nóng

sau thời điểm hấp chín bánh, bạn bỏ bánh ra đĩa, cắt thành từng miếng vừa ăn uống & trải đều phần nhân đã chuẩn bị. Bánh đúc mặn có thể được ăn kèm cùng nước mắm tỏi ớt chua ngọt hoặc tương ớt tuỳ ý.

kỹ thuật bánh đúc lá dứa như sau:

Bước 1: làm nước cốt lá dứa

Lá dứa rửa sạch, cắt khúc sau đó cho vào ép nhuyễn với nước. Sau thời điểm nghiền xong xuôi tôi lọc kỹ để lấy phần nước cốt. Tiếp tục đấy, mình cho phần nước cốt dừa đã sẵn sàng vào hoà lẫn với phần nước cốt lá dứa thuộc một tí muối, đường.

Nước cốt lá dứa - cách làm bánh đúc lá dứa

Nước cốt lá dứa – kỹ thuật bánh đúc lá dứa

Bước 2: làm bột bánh

Cho phần bột gạo, bột năng đã sẵn sàng vào một trong những tô hoặc nồi có dung lượng ăn nhập. Tôi nên cho vào nồi vì sau đó bạn sẽ đun dung dịch trực tiếp tục. Tiếp tục đó tôi cho phần nước lá dứa và nước cốt dừa đã hoà lẫn lúc trước đấy vào khuấy đều cho đến khi bột mịn. Ủ bột trong tầm 30 phút.

Bột bánh sau khi đã khuấy đều - cách làm bánh đúc ngọt

Bột bánh sau khoảng thời gian đã khuấy đều – kỹ thuật bánh đúc ngọt

sau khi đã ủ bột, tôi cho bột lên bếp and đun nhỏ lửa cho tới khi sôi. Khuấy đều tay để đảm bảo bột không bị khê khoảng 2 – 3 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Hấp bánh

Cho phần bột đã hâm nóng vào hấp cách thuỷ. Gợi nhắc tôi chớ nên hấp với lớp bột vượt dày vì sẽ thọ chín and khó khăn ăn, khó khăn lấy ra khi hấp. Sau khoảng thời gian hấp bánh chín, bạn tôi lôi ra đĩa, để nguội and sau đấy có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bánh đc giòn và dẻo thêm.

Bánh đúc lá dứa - cách làm bánh đúc lá dứa

Bánh đúc lá dứa – cách làm bánh đúc lá dứa

Bánh đúc lá dứa thường đc ăn kèm với nước đường gừng.

bên trên Thực là cách làm bánh đúc cùng hai kiểu bánh phổ quát là bánh đúc mặn and bánh đúc lá dứa. Chúc những bạn tôi thành đạt cùng công thức làm món bánh đúc nơi ngôi nhà này nhé! Và hãy nhờ rằng tìm kiếm các công thức nấu ăn ngon khác từ ameovat.com nha bạn tôi.

Bài đăng phổ biến